Cách trang điểm cho mặt góc cạnh ấn tượng nhất

Cách trang điểm cho mặt góc cạnh đang là những gì mà nhiều chị em sở hữu một khuôn mặt không như ý muốn tìm kiếm. Hầu hết các chị em có khuôn mặt vuông vắn, góc cạnh một chút là cảm thấy không thoải mái, tự tin. Vậy thì ở ngay bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách chị em mẹo makeup cho mặt góc cạnh trở nên đẹp và cuốn hút hơn nhé!

Xem thêm các sản phẩm về mặt

1./ Một vài tips cho chị em trước khi trang điểm cho mặt khuôn mặt góc cạnh

Trang điểm cho một khuôn mặt góc cạnh, khuôn hình vuông là nỗi ám ảnh, lo lắng của nhiều chị em. Tuy nhiên thực tế thì việc make up cho khuôn mặt góc cạnh lại không hề khó như chị em nghĩ. Các nàng chỉ cần tinh tế và có phần tỉ mỉ hơn chút là sẽ sở hữu ngay một khuôn mặt đẹp như ý muốn. Tuy nhiên nhiều người khi trang điểm thường mắc một số lỗi cơ bản khiến cho những chỗ khuyết điểm trở nên lộ hơn.

Dưới đây là một số lưua ý dành cho chị em:

a./ Lựa chọn tone màu phấn, kiểu lông mày phù hợp

  • Cần lựa chọn một tone màu trang điểm sao cho phù hợp, không nên chọn quá sáng sẽ khiến các góc cạnh trên khuôn mặt sẽ bị lộ ra hết.
  • Các nàng nên chọn kẻ những kiểu lông mày nhẹ nhàng, thanh thoát, mảnh khảnh không nên vễ lông mày quá lớn và đậm.
Thực tế thì việc make up cho khuôn mặt góc cạnh lại không hề khó như chị em nghĩ
Thực tế thì việc make up cho khuôn mặt góc cạnh lại không hề khó như chị em nghĩ

b./ Kem lót, highlight – bí kíp trong cách trang điểm cho mặt góc cạnh

  • Lựa chọn các loại kem lót không quá sáng, tone màu của phấn cũng nên trùng với màu da. Vì càng dùng phấn sáng màu, kem lót sáng màu thì mặt bạn càng bị to hơn đó nhé!
  • Không nên đánh highlight vào những phần như trán, cằm, xương hàm. Hãy nên tập trung vào phần trung tâm của khuôn mặt.

Xem thêm: » Cách trang điểm cho mặt nhiều khuyết điểm

2./ Cách trang điểm cho mặt góc cạnh thêm thanh thoát

a./ Xác định và che những phần khuyết điểm trên mặt góc cạnh

Thông thường mặt góc cạnh sẽ có khuôn mặt khá vuông, xương hàm to, trán và cằm không được thanh thoát. Việc bạn cần làm là phải khắc phục và che đi những khuyết điểm này. Các nàng cần sử dụng sản phẩm tạo khối có tone màu cùng với da hoặc đậm hơn để che đi những khuyết điểm đó. Ngoài tạo khối bạn còn có thể sử dụng chính kem che khuyết điểm để che đi những góc cạnh cứng nhắc trên khuôn mặt của mình nhé!

Xác định và che những phần khuyết điểm trên mặt góc cạnh
Xác định và che những phần khuyết điểm trên mặt góc cạnh

b./ Thứ tự trang điểm cho mặt góc cạnh

– Kem nền trùng với màu da hoặc tối hơn màu da. Bạn cần dùng cọ tán đều lớp kem nền trên mặt sau đó tạo khối bằng cách đánh màu đậm hơn ở hai bên gò má. Bước này sẽ giúp cho khuôn mặt thêm thanh thoát, nhẹ nhàng hơn.

– Tạo khối là bước khá khó khăn đối với những ai chưa quen với việc trang điểm chuyên nghiệp. Tuy nhiên cẩn thận một chút thì bạn có thể hoàn thành được tốt liền. Sử dụng loại tạo khối màu tối hơn da dọc theo phần xương hàm sau đó đến phần cằm.

– Sau đó tạo viền trán cũng với phấn đánh khối màu tối đó để giúp khuôn mặt được hài hòa và nhỏ gọn hơn.

– Sử dụng highlight để đánh sống mũi tạo cảm giác thắng và nhỏ gọn hơn.

Thứ tự trang điểm cho mặt góc cạnh
Thứ tự trang điểm cho mặt góc cạnh

3./ Một số những lưu ý giúp bạn trang điểm cho mặt góc cạnh thêm ấn tượng

  • Nên vẽ lông mày hình vòng cung và mảnh khảnh để tạo được sự cân đối cho cả khuôn mặt.
  • Tránh việc đánh viền môi vì chúng không chỉ khiến bạn trở nên già hơn tuổi mà còn khiến cho đôi môi dày hơn.
  • Nên sử dụng những màu son đỏ, tươi tắn tuy nhiên không nên đánh màu quá đậm vì sẽ khiến bạn trông dừ hơn so với tổng thể layout makeup.
  • Ngoài ra các nàng còn có thể ăn gian cho khuôn mặt trở nên nhỏ gọn, xinh xắn hơn nhờ tóc mái bay, tóc ngắn uốn cụp, tóc xoăn lơi,….

Trên đây là một số những cách trang điểm cho mặt góc cạnh chắc chắn sẽ rất có ích với nhiều chị em. Hy vọng với bước makeup trên cũng như một vài lưu ý nho nhỏ của chúng tôi thì các bạn có thể tự tay tạo cho mình một khuôn mặt từ khuyết điểm trở nên lộng lẫy, tự tin và không ai nhận ra nhé!

Call Now